Cách để thành công Phần 1 - Các yếu tố tạo nên sự thành công

Sự thành công là điều chúng ta luôn ao ước. Có nhiều yếu tố dẫn tới sự thành công và cũng có nhiều quan điểm về sự thành công.

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ quan điểm mà mình yêu thích và thấy phù hợp, trích từ cuốn sách The Unfair Advantage.

Theo cuốn sách này thì thành công là sự tổng hợp từ 3 cột trụ chính theo công thức Success = Unfair Advantages x Time x Luck. 

Trong đó 
- Unfair Advantages: Là những điểm mạnh của riêng bạn, giúp bạn trở nên nổi bật và có sức cạnh tranh cao. Chẳng hạn những ưu thế riêng về: Tiền bạc, Trí tuệ, Giáo dục, Vị trí địa lý và Vị thế trong xã hội
- Time: Thời gian lao động
- Luck: Sự may mắn

Từ đó bạn có thể thấy rằng để thành công là khó khăn. Bạn cần có những ưu thế nổi trội, kiên trì bền bỉ làm việc và cộng thêm sự may mắn. 

Trong quá trình đi tìm điểm mạnh, phát triển điểm mảnh và duy trì động lực làm việc, các kỹ năng phát triển bản thân sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Đây cũng là những nội dung mà mình sẽ chia sẻ trong những bài viết tiếp theo của chuỗi Blog này. 

Những quan điểm mình chia sẻ dựa trên những cuốn sách mà mình có dịp đọc, những người thành công mình có dịp phỏng vấn và trải nghiệm của cá nhân mình. 

Mong là những chia sẻ này có thể giúp được cho các bạn trên chặng đường tìm kiếm thành công của riêng mình. 
Share on Google Plus

About Bác sĩ Vượng

Bác sĩ Nguyễn Đức Vượng. Tốt nghiệp loại giỏi Đại học Y Dược TpHCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét